Khai trương cơ sở 2

Giảm 10% (06/02-28/02)

HAPPY NEW YEAR

2017

Hình ảnh lớp học

Sương Trần

3ds max interior class

Trần Quốc Dũng

3ds max interior class

Trầm Phương Trúc

3ds max interior class

Tham quan thực tế

Khách sạn Ng Văn Thủ Q1

Ngô Văn Toàn

3ds max interior class

Trương Ngọc Nam

Họa viên kiến trúc

Bita Duy

3ds max interior class

Nguyễn Hài Hòa

3ds max interior class

Merry Christmas

Trương Ngọc Nam

Họa viên kiến trúc

Hà Như

3ds max interior class

Hình ảnh lớp học

Phạm Thanh Nhơn

3ds max exterior class

Trần Quốc Dũng

Tố Quyên

Revit + Vray

Trung Kiên

3ds max interior class

Trương Ngọc Nam

Họa viên kiến trúc

Tivi bao nhiêu Inch là tốt nhất??

Thông thường, các bạn thiết kế nội thất hay học 3D Max học Vray, có thể các bạn đã tạo ra những tác phẩm bắt mắt và đẹp lung linh, nhưng có bao giờ các bạn để ý đến kích thước của TV hay chiều cao đặt TV là bao nhiêu chưa?? (trả lời thật lòng nhé^^)
Nếu chưa thì đọc qua bài này, chắc chắn các bạn sẽ nâng tầm thiết kế của mình lên 1 level mới :))


Kích thước TV bao nhiêu là phù hợp?

Có rất nhiều cách các bạn có thể tìm hiểu thêm trên web, nhưng trong bài viết này tôi sẽ theo chuẩn của SMPTE.
OK, vấn đề kích thước TV là bao nhiêu?, bạn đang cố gắng để tìm ra một con số đúng, không phải càng to là càng tốt, nó tùy thuộc vào kích thước của căn phòng.
Tôi biết điều đầu tiên các bạn sẽ làm khi thiết kế nội thất phòng khách trong 3dmax là Sofa và Tivi, vì vậy tôi sẽ bắt đầu với việc bố trí chúng sao cho tránh việc mỏi cổ hay làm hại đôi mắt bé bỏng của mình :)), từ đó ta sẽ xác định được kích thước đúng của TV mình cần.

Theo tổ chức SMPTE(Society of Motion Picture Television Engineers) : Khoảng cách tối thiểu phải gấp đôi chiều rộng màn hình và không nên lớn hơn 5 lần nó.
Như mọi người đã biết kích thước của màn hình được đo theo đường chéo của TV, ví dụ TV 32inch nghĩa là chiều dài đường chéo của TV có kích thước là 32 inch (đừng hỏi tại sao TV lại đo bằng đường chéo mà không đo theo chiều rộng và chiều dài nha ^^, nó cũng giống như tại sao 1+1 =2 vậy đó :))

Hãy xem ví dụ phía dưới, 1 căn phòng với chiều rộng tối đa là 3200, đặt 1 bộ Salon hình chữ L, ta sẽ trừ 300-400 bao gồm lưng salon và lưng của chúng ta

Do đó ta sẽ có khoảng cách tối đa từ mắt đến TV là 2900



 Bắt đầu tính toán kích thước của TV phù hợp với căn phòng này từ khoảng cách tối thiểu, biết nó = chiều rộng màn hình được nhân với 2. Để không bị nhầm lẫn tôi sẽ quy ước

  • Rộng x Cao x Đường chéo = AxBxC

Một Tivi với tỉ lệ 16/9(A/B), C=32inch sẽ có chiều rộng màn hình là A=71cm (có thể tính toán theo công thức Pytago A2 + B2 = C) Vì vậy khoảng cách tối thiểu là 71x2=142cm, kích thước này giúp ta lựa chọn salon phù hợp, nhìn hình dưới ta thấy người ngồi ở vị trí sofa gần nhất vẫn có thể xem được TV. Trong trường hợp này, phòng của chúng ta không quá lớn nên khoảng cách tối đa là OK 71x5=355cm


Tóm lại, để xác định được kích thước Tivi chuẩn cho từng không gian khác nhau trước tiên lựa chọn Tivi bao nhiêu Inch (C), tính ra chiều rộng của TV (A). Tiếp theo vẽ 2 đường tròn tâm tại TV với bán kính lần lượt là (min)Ax2 và (max)Ax5, và kiểm tra xem các vị trí ngồi xem TV gần nhất và xa nhất có lọt vào giữa 2 đường tròn đó hay không.?

Tôi sẽ liệt kê 2 giá trị min và max tùy theo kich thước của Tivi hiện nay 16/9:

  • 28inch ------- min(1240) & max (3100)
  • 32inch ------- min(1420) & max (3550)
  • 40inch ------- min(1770) & max (4430)
  • 42inch ------- min(1860) & max (4650)
  • 46inch ------- min(2040) & max (5090)
  • 48inch ------- min(2130) & max (5310)
  • 50inch ------- min(2210) & max (5530)
  • 60inch ------- min(2660) & max (6640)















Cao độ gắn TV bao nhiêu là phù hợp?
Nếu bạn vừa sắm được 1 cái Tivi hoành tráng Sony plasma chẳng hạn, vậy chắc chắn bạn sẽ muốn xem tivi với 1 tư thế thật thoải mái cho cả mắt và cơ thể, tất nhiên rồi, ai cũng muốn xem Tivi như đang xem ở rạp Cine ^^.


Để tìm ra chiều cao gắn TV là khá dễ dàng, Bí quyết nằm ở chỗ: độ nghiêng của bạn là bao nhiêu?
Hãy tìm 1 chỗ ngồi (nằm, quỳ, đứng ^^) thật thoải mái để xem TV, đo xem chiều cao từ sàn đến mắt bạn là bao nhiêu ?, đó chính là chiều cao của điểm giữa màn hình. OK quá dễ phải ko??, cố gắng đừng để Tivi ở 1 cao độ quá cao hoặc quá thấp khi thiết kế nội thất trong 3D MAX nhé.

Nếu muốn nghiêng TV, hãy điều chỉnh 1 chút thôi. TV plasma không nên nghiêng vì lý do kỹ thuật, TV LCD thì không nên nghiêng quá 10 độ. Điều chỉnh nghiêng làm giảm độ chói và cần thiết khi gắn ở những vị trí cao như phòng ngủ, nếu nghiêng quá sẽ dẫn đến khó chịu và căng thẳng khi xem.

Biên soạn: SumoD
Link tham khảo: https://www.thinkvp.com, http://como-decorar-una-casa-pequena.lagoa.es/

hoc 3d max | hoc revit | hoc hoa vien kien truc| Hoc Vray