Khai trương cơ sở 2

Giảm 10% (06/02-28/02)

HAPPY NEW YEAR

2017

Hình ảnh lớp học

Sương Trần

3ds max interior class

Trần Quốc Dũng

3ds max interior class

Trầm Phương Trúc

3ds max interior class

Tham quan thực tế

Khách sạn Ng Văn Thủ Q1

Ngô Văn Toàn

3ds max interior class

Trương Ngọc Nam

Họa viên kiến trúc

Bita Duy

3ds max interior class

Nguyễn Hài Hòa

3ds max interior class

Merry Christmas

Trương Ngọc Nam

Họa viên kiến trúc

Hà Như

3ds max interior class

Hình ảnh lớp học

Phạm Thanh Nhơn

3ds max exterior class

Trần Quốc Dũng

Tố Quyên

Revit + Vray

Trung Kiên

3ds max interior class

Trương Ngọc Nam

Họa viên kiến trúc

Tạo cỏ như thật với Vrayproxy trong 3dmax

Bài viết này sẽ chỉ các bạn cách tạo 1 cánh đồng cỏ với Vrayproxy và Plugin Vrayscatter.
Các phần mềm được sử dụng trong bài: học 3ds Max, học Vray, Vrayscatter(hoặc các lựa chọn khác bên dưới) , Grass Generator (script miễn phí, download tại Link1 hoặc Link2).



 1.Bước đầu tiên là tạo những cọng cỏ đầu tiên và sau đó là một nhúm cỏ và bạn có thể phân bố nhúm cỏ đó ra hàng ngàn lần sau này.
3 cọng cỏ ở hình dưới được tạo ra từ những Plane (segment 8x1), được chuyển sang chế độ Poly và tôi sẽ di chuyển các đỉnh (Vertex) đến vị trí theo các viewport Front và Left. Bạn cũng có thể dùng Modifier Bend , nhưng đảm bảo sao cho kết quả cuối cùng có ít Polygon nhất (vì càng nhiều Polygon máy render càng lâu)

































2.Sau đó, tôi sẽ sử dụng Script rất tiện dụng - Grass Generator để tạo ra khoảng 100 cọng cỏ trên 1 Plane 1mx1m. Cài đặt về chế độ Randomize(ngẫu nhiên) và phân tán theo kiểu Copy(not Instance), pick vào 3 cọng cỏ đã tạo trước đây và thiết lập độ thu nhỏ (Scale) min - max (vd 0.75 - 1.25) và độ xoay theo tục Z (vd -45 đến +45). Sau đó, chọn Plane 1mx1m, click Paint và trồng cỏ đến khi có 1 nhúm cỏ như ý muốn, tôi thường phân tán theo kiểu vòng tròn để có hiệu quả tốt hơn. Thay vì sử dụng Grass Generator các bạn cụng có thể sử dụng công cụ Object Paint của HỌC 3D MAX QUẬN GÒ VẤP.

3.Giai đoạn cuối, trước khi chuyển sang Proxies hãy chắc chắn rằng các đối tượng cỏ không bị Instance, nếu ko bạn sẽ gặp vấn đề khi Attach các đối tượng lại thành 1 vật thể, nên chọn thêm Modify UVW Map cho đối tượng cỏ trước khi chuyển sang chế độ Poly. Click chuột phải chọn Vray mesh export để chuyển đối tượng thành Proxy.

 4.Bây giờ đến phần thú vị. Chọn Vrayscatter từ tab Creat/Vrayscatter và đặt nó ở đâu đó trong khung cảnh. Load file Proxy(.vrmesh) lúc nãy đã save và chọn đối tượng làm địa hình để cỏ mọc lên, lúc đó bạn sẽ thấy nhiều đối tượng box được phân tán trên đối tượng làm địa hình đó.

Có những Plugin khác có thể thay thế cho Vrayscatter:
- Multi scatter (hiện đang được dùng phổ biến)
- Forest của Itoosoft cũng khá tốt
- GroundWiz Planter có thể dùng Vrayproxy
- Grass Generator cũng là 1 lựa chọn
- Cũng có thể phân phối Proxies bằng Particles trong 3dmax























Tiếp tục, tôi sẽ dùng một trong các Plugin ở trên để tạo ra 5 cọng cỏ có kích thước ngắn hơn, ngẫu nhiên hơn và ốp vật liệu cho chúng.


























5.Tôi tạo ra 3 cao độ cho cỏ, nhựng cọng cao hơn sẽ dài hơn và ít cong hơn. Chúng được phân tán 1000 lần trên 1 vùng có đường kính khoảng 500mm, và tôi dùng cách trồng theo hình tròn(như đã nói ở trên) với chế độ Randomize. Tương tự chuyển sang Proxy (lúc này chỉ còn duy nhất 1 đối tượng sau khi Attach).

Cỏ ngắn





















Cỏ dài: có khoảng 8 triệu Poly và 3ds max sử dụng 2Gb bộ nhớ cho cảnh này

























Lưu ý: tôi thường sử dụng Multiscatter đơn giản vì tôi thích dùng ^^. Các bạn có thể sử dụng các Plugin mà tôi đã cung cấp.

6.Vật liệu: Vật liệu chính cho cỏ là Multi-Sub/object  với 3 vật liệu ID. Ta sẽ chọn ngẫu nhiên mỗi ID cho 5 cọng cỏ mà ta tạo ra trước khi dùng Plugin để phân tán. Mỗi ID là 1 vật liệu Vraymtl với Vray2Sidedmtl. 3 ID sử dụng chung 1 bitmap nhưng chỉ khác nhau phần Color correction, vật liệu Vray2Sidedmtl có sử dụng SSS, và đây là 1 lựa chọn tốt nhất cho các hình khối mỏng(không có độ dày) như cỏ hoặc lá cây.


































Bạn có thể tắt tùy chọn "Trace Reflections" để tăng tốc Render, co nghĩa là cỏ vẫn nhận ánh sáng của mặt trời nhưng không nhận bất kỳ phản xạ nào ví dụ như phản xạ của bầu trời.

7.Rendering: Không có sự đặc biệt nào về setting hay sắp đặt khung cảnh nào cả, chỉ cần 1 Vraysun + Vraysky, 1 Camera Physical và chế độ Color mapping tôi hay dùng. Để làm cho cảnh render trông thú vị hơn tôi dùng các mẹo nhỏ với ánh sáng và bóng đổ kết hợp với Transparent cả vật liệu là điều đương nhiên. Như các bạn đã thấy ở hình dưới, tôi đặt mặt trời hơi chếch phía sau bức tường và ở 1 cao độ khá thấp, đây là điều khá quan trọng khi bạn muốn tái hiện lại những hiệu ứng trong thực tế.


8.Những kết quả render ta có được, các bạn có thể Download scene này tại Link1 hoặc Link2



















































Nếu các bạn có thắc mắc về cách cài đặt hoặc cách sử dụng các Plugin trong hoc 3d max hãy liên hệ Trung tâm dạy học 3D của chúng tôi tại gò vấp hoặc tân bình để đăng ký khóa học và được hỗ trợ tốt nhất.
Biên soạn: SumoD
Link tham khảo: http://vray.info/ http://www.peterguthrie.net/





hoc 3d max | hoc revit | hoc hoa vien kien truc| Hoc Vray